Cách tổ chức lễ khai trương hay mà bạn nên biết

SHARE:

Lễ khai trương có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin bổ ích về lễ khai trương cũng như ...

Lễ khai trương có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin bổ ích về lễ khai trương cũng như nghi thức cúng lễ khai trương như thế nào.

Quan niệm về lễ khai trương

Lễ khai trương còn có tên tiếng Anh là Grand Opening. Là một sự kiện mà doanh nghiệp tổ chức nhằm thông báo mở cửa một dự án xây dựng đã hoàn thành, một cửa hàng hay giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới đến mọi người.

Trong văn học Trung Hoa, từ “ Khai” có nghĩa là bắt đầu, mở đầu; từ “ Trương” chỉ sự lớn mạnh không ngừng. Vì thế, làm lễ khai trương còn mang ý chỉ việc bắt đầu một mối kinh doanh mới và sẽ càng ngày càng phát triển.

Quy mô tổ chức lễ khai trương

Quy mô tổ chức của buổi lễ phụ thuộc vào khả năng của doanh nghiệp. 

Đối với những doanh nghiệp lớn, muốn tổ chức lễ khai trương với khách mời tham dự với số lượng lớn thì nên lên kế hoạch chuẩn bị trước 2 tháng. Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, số lượng khách mời ít thì tốt nhất nên chuẩn bị cách 2 – 3 tuần.

Thời gian chuẩn bị dài sẽ giúp doanh nghiệp tránh được những thiếu sót, sự cố không mong muốn. Điều này cũng thuận tiện cho việc điều chỉnh lại nội dung chương trình nếu có sự không hợp lý. Việc xin giấy phép tổ chức sự kiện cũng cần một khoảng thời gian kha khá để kiểm duyệt đấy!
Thời điểm tổ chức sự kiện

Bạn cần phải tính toán sao cho thời điểm sự kiện diễn ra đa số khách mời đều có thể tham dự. Thông thường, các sự kiện khai trương sẽ được tổ chức vào cuối tuần đông vui. Bạn cũng cần phải gửi thư mời tham dự lễ khai trương cho khách mời sớm để họ sắp xếp những công việc của họ và dành thời gian cho bạn. 

Vào cuối tuần thì lượng xe cộ rất đông, tình trạng kẹt xe thường xuyên sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển. Vì thế, bạn nên chọn lựa khung giờ ít kẹt xe nhất để khách mời có thể di chuyển dễ dàng và đến đúng giờ.

Nghi thức cúng lễ khai trương

Phần cúng lễ sẽ là phần quan trọng nhất. Một mâm cúng lễ khai trương gồm: 
Hoa cúng 

Hoa là một phần không thể không có ở bất kì mâm cúng nào. Để mang lại nhiều may mắn, bạn có thể chọn: Hoa cúc vàng ( phúc lộc, vui vẻ) và hoa đồng tiền ( tài lộc, thuận bườm xuôi gió trong kinh doanh). 
Mâm ngũ quả 

Tùy theo phong tục của từng miền mà các loại trái cây trên mâm ngũ quả sẽ khác nhau. 
Mâm ngũ quả ở miền Bắc: Chuối, táo, mãng cầu ( na), bưởi, hồng, cam ( quýt), lê, đào, lựu. 
Mâm ngũ quả ở miền Nam : Đu đủ, dưa hấu, dứa ( khóm, thơm). Xoài, nho, dừa, thanh long, hồng xiêm. 
1 bộ tam sên 
3 trứng hột vịt lộn 
1 con tôm hoặc cua 100 gram luộc 
1 miếng thịt heo ( ba rọi) 300 gram luộc 

Ý nghĩa của Bộ tam sên là tượng trưng cho 3 hệ thiên, thủy và thổ. 
Các vật dụng khác mà doanh nghiệp cần chuẩn bị là: 
  • 3 đĩa xôi 
  • 3 bát trà ( chè tươi) nóng 
  • 3 bát nước sạch 
  • 2 cây đèn cầy loại lớn 
  • Vàng mã 
  • Heo sữa quay hoặc gà luộc 
Doanh nghiệp có thể đặt mâm cúng ở ngoài trời với ý nghĩa xin phép đấng thần linh được buôn bán, cầu mong thần linh phù hộ cho việc làm ăn. Đặt mâm cúng trong nhà ý chỉ xông đất tạo may mắn, sinh khí cho cơ sở kinh doanh.

Hãy tham khảo và chuẩn bị thật kỹ để tổ chức buổi lễ khai trương thật thành công. Đây sẽ là bước khởi đầu đầy thuận lợi trên con đường kinh doanh của doanh nghiệp. 

https://www.mediapro.vn
https://www.mediapro.vn/2019/07/Cach-to-chuc-le-khai-truong-hay-ma-ban-nen-biet.html

COMMENTS

Bảng Báo Giá
Tên

địa điểm,17,hội nghị khách hàng,10,khách hàng,9,kịch bản,5,kỹ năng,56,lễ động thổ,11,lễ khai trương,18,Lễ khởi công,5,news,42,nhân sự,3,tổ chức sự kiện,17,
ltr
item
Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Dịch Vụ Event Uy Tín | MediaPro: Cách tổ chức lễ khai trương hay mà bạn nên biết
Cách tổ chức lễ khai trương hay mà bạn nên biết
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi114b14zKIT2d6gQjN7tRsofrx2AQRyzSSeWxWYFcDrbIcsU_P9pCV62YMzGsRWzQTjKOZYkNsQRMl3yM7f30qWRLajpL1Iunk8apIFeUdHx5j-LoGgS20mTLL4Cv5NIkiGfXMH31EzSVk/s640/l%25E1%25BB%2585+khai+tr%25C6%25B0%25C6%25A1ng+%25287%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi114b14zKIT2d6gQjN7tRsofrx2AQRyzSSeWxWYFcDrbIcsU_P9pCV62YMzGsRWzQTjKOZYkNsQRMl3yM7f30qWRLajpL1Iunk8apIFeUdHx5j-LoGgS20mTLL4Cv5NIkiGfXMH31EzSVk/s72-c/l%25E1%25BB%2585+khai+tr%25C6%25B0%25C6%25A1ng+%25287%2529.jpg
Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Dịch Vụ Event Uy Tín | MediaPro
https://www.mediapro.vn/2019/07/Cach-to-chuc-le-khai-truong-hay-ma-ban-nen-biet.html
https://www.mediapro.vn/
https://www.mediapro.vn/
https://www.mediapro.vn/2019/07/Cach-to-chuc-le-khai-truong-hay-ma-ban-nen-biet.html
true
2984362337186221375
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ xem thêm Reply Cancel reply Delete By MediaPro PAGES POSTS Xem Tất Cả TIN PHÙ HỢP VỚI BẠN LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Trang Chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG QUAN TRỌNG - BỊ KHÓA Để Mở Khóa - Bước 1: Bấm Nút Share Facebook Phía Dưới: Bước 2: Vào Facebook Của Bạn Bấm Vào Link Đó - Sẽ Mở Khóa Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content