Tổ Chức Activation, Sampling, Roadshow

SHARE:

Làm Activation thường ít phức tạp ở hạng mục như Event nhưng lại phức tạp ở việc diễn ra nhiều chỗ hoặc nhiều ngày. Có những chương trì...

Sampling
Làm Activation thường ít phức tạp ở hạng mục như Event nhưng lại phức tạp ở việc diễn ra nhiều chỗ hoặc nhiều ngày.
Có những chương trình làm ở nhiều tỉnh thành, có chương trình kéo dài cả vài tháng và người tổ chức luôn phải bận rộn với nó hàng ngày.

Sampling

Sampling, Phát sampling hay phát mẫu thử là một hình thức marketing mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng vì họ được dùng thử sản phẩm để cảm nhận và tự cân nhắc quyết định mua hàng.
Khi một người khách bước vào một siêu thị, được một cô PG chào đón ở bên ngoài cửa và gởi tặng bạn một túyp kem đánh răng nhỏ hay vài miếng băng vệ sinh gói trong hộp quà xinh xắn, chắc chắn họ sẽ rất háo hức vì được nhận quà và mong muốn dùng thử ngay. Tương tự, một quầy giới thiệu thức uống mới hay một loại khoai tây chiên chắc chắn sẽ rất đông khách nếu cho khách hàng dùng thử đồ ăn hay đồ uống trong những chiếc ly giấy nho nhỏ.Sampling, Phát sampling hay phát mẫu thử là một hình thức marketing mang lại trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng vì họ được dùng thử sản phẩm để cảm nhận và tự cân nhắc quyết định mua hàng.
RoadShow
RoadShow
RoadShow
1. Lên kế hoạch và đội ngũ quản lý
- Lên kế hoạch, chuẩn bị: Người tổ chức cần làm việc kỹ lưỡng với khách hàng để nắm được yêu cầu và mong muốn của họ, thống nhất về phương tiện, số lượng nhân sự, thời gian, địa điểm làm chương trình để lên phương án lịch trình, tuyến đường chạy qua… Lưu ý địa điểm tập kết không được trùng lặp nhau, nhất là khi có nhiều đoàn cùng thực hiện song song.
- Người quản lý:
Vai trò của người quản lý trong việc chạy roadshow rất quan trọng. Giai đoạn chuẩn bị người này cần lựa chọn đội ngũ chuẩn, tính toán lực lượng thay thể, dự tính rủi ro trên đường… Đến khi tổ chức người này sẽ có trách nhiệm theo sát để làm ổn định đội hình, hướng dẫn PB, PG thực hiện, điều phối hoạt động của đoàn trên các tuyến đường. Công việc này đòi hỏi người quản lý phải rất linh động, tháo vát và đảm nhận vai trò tiền trạm thật tốt, ví như khi có nguy cơ xảy ra những rắc rối với Cảnh sát giao thông thì cần chỉ đạo cho đoàn tản ra nhiều phía để tránh gây ách tắc giao thông và gây chú ý.

2. Về hình thức đội hình đội ngũ yếu tố quan trọng nhất là bắt mắt và hợp với sự kiện
- Phương tiện để thực hiện roadshow:
Phương tiện thịnh hành nhất là các loại xe motor như Attila Elizabeth, vespa cổ, SH, PCX..các loại xe đạp đôi, xe đạp đơn, các loại xe gây ấn tượng hơn nữa là xe segway, xe hơi một người lái, xích lô, thậm chí là xe Jeep, xe bán tải, xe bus. Người tổ chức roadshow có thể thuê các phương tiện này tại những đơn vị cung cấp xe chuyên dùng cho roadshow, hoặc có thể tuyển nhân sự làm roadshow có sở hữu các loại xe này. Để cho phương tiện làm roadshow thêm bắt mắt, người tổ chức roadshow phải trang trí xe với màu sơn hoặc decal trùng với màu đặc trưng của sự kiện để tăng mức độ nhận diễn thương hiệu, và có thể treo banner, cờ... để gây chú ý cho người đi đường.

- Nhân sự cho chương trình:
Các PGs, PBs được tuyển chọn theo tiêu chí ngoại hình tốt, đồng đều, chịu khó cũng như có trách nhiệm. Việc lựa chọn cần được thực hiện nghiêm túc, cẩn thận vì hoạt động này thực hiện ở ngoài trời nơi có những yếu tố như nẵng, mưa, tắc đường …đòi hỏi sức chịu đựng của đội ngũ nhân sự tốt, tránh trường hợp nhân viên bỏ cuộc gây ảnh hưởng tới hiệu quả chương trình. Tiến độ chạy, đội hình cần được duy trì trong suốt thời gian tổ chức roadshow

3. Một vài lưu ý khác
- Thứ nhất, các hoạt động ngoài trời như roadshow cần được cấp phép, do đó cần làm việc trước với có thẩm quyền như Sở Văn hóa Thông tin hay lãnh đạo quận, huyện nơi diễn ra hoạt động để tránh rủi ro cho chương trình
- Thứ hai, nên chọn các tuyến đường đông đúc để thu hút sự chú ý và tránh các tuyến đường có nhiều cơ quan chính trị.
- Cuối cùng, nếu trong hoạt động roadshow có việc dừng lại phát tờ rơi hay làm activation, thì tùy mức độ của hoạt động đó, phải xin phép trước chủ địa điểm hoặc lobby lực lượng bảo vệ.
Tổ chức Activation, Sampling, Roadshow đều là một trong những hình thức Marketing trải nghiệm sản phẩm của công ty, doanh nghiệp, nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng trên mọi phương diện, giúp cho sản phẩm được phổ biến, biết đến nhiều hơn.

Những yếu tố tạo nên sự thành công của Marketing trải nghiệm

Xác định rõ sản phẩm cần quảng cáo
Đây là một trong những việc đầu tiên cũng như quan trọng nhất khi bất kỳ một công ty, doanh nghiệp nào muốn tổ chức Activation, Sampling, Roadshow. Doanh nghiệp phải xác định được rõ đâu là sản phẩm cần phải quảng cáo, sử dụng trải nghiệm cho khách hàng. Tuyệt đối không nên tham lam quảng cáo quá nhiều cùng một lúc, điều này sẽ khiến khách hàng không thể nhớ được hết các sản phẩm mình đã được trải nghiệm, hơn nữa còn tốn một chi phí khá lớn cho việc marketing trải nghiệm mà không thu lại được hiệu quả quảng cáo cao.

Sản phẩm được sử dụng trong Activation, Sampling, Roadshow nên là những sản phẩm nhỏ dùng thử vừa để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, vừa đủ để khách hàng có thể trải nghiệm các tính năng của sản phẩm. 

Trong khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm, nhân viên có thể tư vấn thêm về tính năng, cách sử dụng và điểm đột phá khác với những sản phẩm khác để khách hàng nắm rõ thông tin và có mong muốn mua sản phẩm chính thức.

Ý tưởng sáng tạo

Hàng năm có rất nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng việc tổ chức Activation, Sampling, Roadshow để quảng cáo sản phẩm. Để sản phẩm của công ty mình được khách hàng chú ý và nhớ đến thì chiến lượng quảng cáo cùng ý tưởng tạo dựng chương trình là điều vô cùng quan trọng.

Doanh nghiệp phải sáng tạo ra những ý tưởng mới lạ, với nhiều chương trình hấp dẫn, hình ảnh màu sắc nổi bật thu hút khách hàng. Nên kết hợp với một số chương trình giao lưu văn nghệ, tặng quà tri ân, chụp ảnh sử dụng sản phẩm… để tăng tính hấp dẫn cho quá trình marketing trải nghiệm.


Tuy nhiên, việc sáng tạo vẫn cần phải dựa trên những tiêu chí: thị yếu của khách hàng, mong muốn của khách hàng về sản phẩm, thông điệp sản phẩm cần truyền đạt và tính khả thi của chương trình.

Địa điểm tổ chức hợp lý

Địa điểm tổ chức quyết định đến hơn 60% sự thành công của các chương trình tổ chức Activation, Sampling, Roadshow. Để sự quảng cáo tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, bạn cần phải lựa chọn địa điểm trung tâm, nơi tập chung nhiều người qua lại, có nhiều khách hàng tiềm năng với đối từng loại sản phẩm khác nhau như: siêu thị, quảng trường, công viên, cổng trường học… Tuy nhiên, cần phải xin phép trước khi thực hiện marketing trải nghiệm.

So với những không gian chật hẹp thì một địa điểm rộng rãi, thoáng mát sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn, tạo được hiệu ứng tốt hơn.

Hình thức tổ chức hoạt động

Hầu hết tất cả các hoạt động marketing như tổ chức Activation, Sampling, Roadshow.. đều có 2 hình thức cơ bản:

Phát tờ rơi, gửi mẫu sản phẩm gián tiếp đến với khách hàng, từng nhà..

Cung cấp trực tiếp sản phẩm thử đối với khách hàng, tư vấn và nhận sự phản hồi từ khách hàng ngay lúc đó

Hai hình thức trên đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Đối với hình thức phát tờ rơi, sẽ không tốn quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc của doanh nghiệp nhưng lại không nhận được hiệu quả cao vì không trực tiếp tương tác với khách hàng. 

Đối với hình thức trải nghiệm sản phẩm trực tiếp sẽ tiêu tốn của doanh nghiệp nhiều công sức và cần phải tổ chức hoành tráng. Tuy nhiên hiệu quả quảng cáo cao hơn, thiết thực hơn, gây được hiệu ứng tốt.

Đối với từng sản phẩm khác nhau, doanh nghiệp nên lựa chọn những hình thức phù hợp nhất để vừa tiết kiệm được chi phí, vừa có hiệu quả quảng cáo cao.

Mediapro - địa chỉ tổ chức sự kiện uy tín trên thị trường

Mediapro là địa chỉ tổ chức Activation, Sampling, Roadshow uy tín nhất, được nhiều doanh nghiệp, công ty tin tưởng và hợp tác nhiều năm. Khi sử dụng dịch vụ của Mediapro, khách hàng sẽ không còn phải lo lắng về quy trình tổ chức sự kiện cũng như tiêu tốn công sức, thời gian. Tất cả những hoạt động và quy trình của sự kiện đều được nhân viên công ty đảm nhận với chất lượng cao nhất.

Chúng tôi luôn lấy sự hài lòng của khách hàng, chất lượng dịch vụ là yếu tố để phát triển. Do đó, giá cả dịch vụ luôn cạnh tranh với thị trường để đem lại cho khách hàng lợi ích cao nhất. 

Đội ngũ nhân viên đông đảo, chuyên nghiệp, được đào tạo về mọi lĩnh vực sẽ giúp cho việc tổ chức Activation, Sampling, Roadshow diễn ra tốt đẹp, hiệu quả quảng cáo cao, gây dựng hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp cho công ty.

Mong rằng những thông tin trên về dịch vụ tổ chức Activation, Sampling, Roadshow sẽ giúp khách hàng lựa chọn được cách marketing phù hợp và hiệu quả nhất.


https://www.mediapro.vn
https://www.mediapro.vn/2019/02/to-chuc-activation-sampling-roadshow.html

COMMENTS

Bảng Báo Giá
Tên

địa điểm,17,hội nghị khách hàng,10,khách hàng,9,kịch bản,5,kỹ năng,56,lễ động thổ,11,lễ khai trương,18,Lễ khởi công,5,news,42,nhân sự,3,tổ chức sự kiện,17,
ltr
item
Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Dịch Vụ Event Uy Tín | MediaPro: Tổ Chức Activation, Sampling, Roadshow
Tổ Chức Activation, Sampling, Roadshow
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgRalrKQ34ZvMNH3pPzYq07YY-BXtGOSQf72MIbrJjkgQ2HOjItndoViA9GtBF3CuZPVQ8RdzkNQzo615wBSCznAF57W1kYUa6Q63FjOMVGc5C0tVTwr4nFp0qiqTIrsYVwGpNLdY1L3V4/s700/sampling.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgRalrKQ34ZvMNH3pPzYq07YY-BXtGOSQf72MIbrJjkgQ2HOjItndoViA9GtBF3CuZPVQ8RdzkNQzo615wBSCznAF57W1kYUa6Q63FjOMVGc5C0tVTwr4nFp0qiqTIrsYVwGpNLdY1L3V4/s72-c/sampling.jpg
Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Dịch Vụ Event Uy Tín | MediaPro
https://www.mediapro.vn/2019/02/to-chuc-activation-sampling-roadshow.html
https://www.mediapro.vn/
https://www.mediapro.vn/
https://www.mediapro.vn/2019/02/to-chuc-activation-sampling-roadshow.html
true
2984362337186221375
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ xem thêm Reply Cancel reply Delete By MediaPro PAGES POSTS Xem Tất Cả TIN PHÙ HỢP VỚI BẠN LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Trang Chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG QUAN TRỌNG - BỊ KHÓA Để Mở Khóa - Bước 1: Bấm Nút Share Facebook Phía Dưới: Bước 2: Vào Facebook Của Bạn Bấm Vào Link Đó - Sẽ Mở Khóa Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content