Mách bạn cách chuẩn lời dẫn chương trình lễ khởi công thú vị

SHARE:

Thật vinh dự nhưng cũng rất áp lực khi được mời làm MC dẫn chương trình cho một buổi lễ mang nhiều ý nghĩa như khởi công của một công trình...

Thật vinh dự nhưng cũng rất áp lực khi được mời làm MC dẫn chương trình cho một buổi lễ mang nhiều ý nghĩa như khởi công của một công trình, nhất là đó lại để từ một công ty lớn. Dù rất tự tin vào tài ăn nói, ứng biến của bản thân những để cho buổi lễ thú vị thì bạn cần chuẩn bị lời dẫn chương trình lễ khởi công sao cho phù hợp với không khí sự kiện nhất.

Lời dẫn chương trình lễ khởi công hay cần có gì?

Người dẫn chương trình chính là cầu nối giữa chương trình lễ khởi công và toàn bộ khác quan đến tham dự. Để buổi lễ diễn ra đúng như mong muốn thành công rực rỡ thì đầu tiên việc chuẩn bị lời dẫn chương trình lễ khởi công phải được ưu tiên hàng đầu. Lời thoại cần phải được xây dựng dựa trên kịch bản và bám sát và khung chương trình.

Lời dẫn cần lịch sự, ngắn gọn, đúng chuẩn không nên sử dụng từ ngữ địa phương, từ nghĩa không văn mình. Câu cú cần được chọn lọc và trau chuốt một cách kỹ càng về mặt ý nghĩa và ngữ pháp. Những điểm cần nhấn mạnh và đặc biệt chú ý thì nên làm nổi bật note rõ ràng. Nhất định phải kiểm duyệt lời dẫn chương trình lễ khởi công thật chu toàn trước khi buổi lễ diễn ra ít nhất 1 ngày.


Việc lựa chọn xưng ngôi trong trong lời dẫn cũng vô cùng quan trọng. Vì đây là sự kiện quan trọng, các quan khách là những chủ đầu tư, đối tác, các vị khách danh dự… vậy nên nên sử dụng Ông hoặc Bà là lựa chọn đúng đắn nhất. Nó thể hiện sự tôn trọng đối với khách mời, nó không quá xuề xòa và đặc biệt không sợ bị thất thố trước khác mời.
MC cần chuẩn bị những gì trước buổi lễ khởi công

Người dẫn chương trình chính là bộ mặt, là người đại diện, dẫn dắt toàn bộ buổi lễ khởi công. Sai lầm của bạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh, thương hiệu, tiếng tăm của công ty và đặc biệt là khiến buổi lễ vốn dĩ là sự kiện quan trọng trở thành một trò đùa thì không thể chấp nhận được. 

Tập nói trước gương: Đọc trước lời dẫn đó là điều tối thiểu mà một người dẫn dù chuyên nghiệp hay nghiệp dư cũng đều phải thực hiện. Để có được phong thái tốt nhất, chuyên nghiệp nhất bạn có thể đứng trước gương và tập dẫn để có thể nhìn thấy biểu hiện của cơ mặt một cách chuẩn xác, từ đó đưa ra một những điều chỉnh sao cho đúng và thích hợp nhất.


Chuẩn bị trang phục: Trang phục của người dẫn cũng nên có sự thống nhất và cần phải có tính chọn lọc. Sẽ rất tuyệt nếu MC mặc đồng phục của công ty hay đồng phục sự án phải không? Nếu không thì áo dài truyền thống với nữ và vest với nam vẫn là lựa chọn tiêu chuẩn nhất.

Ứng biến nhanh nhạy: Trong buổi lễ ngoài những lời dẫn chương trình lễ khởi công được chuẩn bị trước theo kịch bản thì bạn cần biết cách ứng biến thật thông minh với những tình huống bất ngờ xảy ra. Vì nó là chương trình diễn ra trực tiếp, nên luôn có những điều ngoài kịch bản xảy ra, những lúc này MC chính là người giải quyết mọi khúc mắc. 

Người dẫn chương trình gần như là người đóng vai trò quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp nhất đến thành công của buổi lễ khởi công. Ngoài việc chuẩn lời dẫn chương trình lễ khởi công sao cho thật hay thật trau chuốt về cầu từ, ý nghĩa thì trang phục tâm thế cũng cần được đầu tư sao cho hợp với không khí. Để tìm một MC chuyên nghiệp, có kinh nghiệm thì bạn hãy liên hệ ngay Công ty tổ chức sự kiện MediaPro ngày nhé!

https://www.mediapro.vn
https://www.mediapro.vn/2019/06/Mach-ban-cach-chuan-loi-dan-chuong-trinh-le-khoi-cong-thu-vi.html
Xem Thêm: Lam the nao de tiet kiem chi phi le khoi cong - https://www.mediapro.vn/2019/06/Lam-the-nao-de-tiet-kiem-chi-phi-le-khoi-cong.html

COMMENTS

Bảng Báo Giá
Tên

địa điểm,17,hội nghị khách hàng,10,khách hàng,9,kịch bản,5,kỹ năng,56,lễ động thổ,11,lễ khai trương,18,Lễ khởi công,5,news,42,nhân sự,3,tổ chức sự kiện,17,
ltr
item
Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Dịch Vụ Event Uy Tín | MediaPro: Mách bạn cách chuẩn lời dẫn chương trình lễ khởi công thú vị
Mách bạn cách chuẩn lời dẫn chương trình lễ khởi công thú vị
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjii9OPPvYGUqw2YzgcW8OBHODxKdB2fIXHGHSgd3V0B-SWJqCKeaYYvJoIPadtmusNIiH03EBMec0RtsqF4TBJ5ovsp2Hr_Oweob9Ki4wJIFkeRedeu39rmDexr68zAZyPlvbb-X9KK6qE/s640/l%25E1%25BB%2585+kh%25E1%25BB%259Fi+c%25C3%25B4ng+%252819%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjii9OPPvYGUqw2YzgcW8OBHODxKdB2fIXHGHSgd3V0B-SWJqCKeaYYvJoIPadtmusNIiH03EBMec0RtsqF4TBJ5ovsp2Hr_Oweob9Ki4wJIFkeRedeu39rmDexr68zAZyPlvbb-X9KK6qE/s72-c/l%25E1%25BB%2585+kh%25E1%25BB%259Fi+c%25C3%25B4ng+%252819%2529.jpg
Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Dịch Vụ Event Uy Tín | MediaPro
https://www.mediapro.vn/2019/06/Mach-ban-cach-chuan-loi-dan-chuong-trinh-le-khoi-cong-thu-vi.html
https://www.mediapro.vn/
https://www.mediapro.vn/
https://www.mediapro.vn/2019/06/Mach-ban-cach-chuan-loi-dan-chuong-trinh-le-khoi-cong-thu-vi.html
true
2984362337186221375
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ xem thêm Reply Cancel reply Delete By MediaPro PAGES POSTS Xem Tất Cả TIN PHÙ HỢP VỚI BẠN LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Trang Chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG QUAN TRỌNG - BỊ KHÓA Để Mở Khóa - Bước 1: Bấm Nút Share Facebook Phía Dưới: Bước 2: Vào Facebook Của Bạn Bấm Vào Link Đó - Sẽ Mở Khóa Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content