Mẫu chương trình lễ khởi công “ thuận bườm xuôi gió” cho doanh nghiệp

SHARE:

Đối với doanh nghiệp, lễ khởi công có vai trò vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp nên tham khảo mẫu chương trình lễ khởi công để buổi lễ diễn ...

Đối với doanh nghiệp, lễ khởi công có vai trò vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp nên tham khảo mẫu chương trình lễ khởi công để buổi lễ diễn ra thật thuận lợi.

Kịch bản chương trình là yếu tố cần thiết cho bất kì sự kiện nào. Kịch bản chương trình giúp buổi lễ diễn ra liền mạch, không bị đứt quãng. Mẫu chương trình lễ khởi công bao gồm những gì xin mời bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết này.

Lễ khởi công là gì?

Lễ khởi công có thể hiểu là một nghi thức cúng bái trời đất, thần linh, thổ địa và tổ tiên của chủ doanh nghiệp nhằm thông báo việc tiến hành hoạt động xây dựng tại mảnh đất này. Đây là một phong tục có nguồn gốc từ rất lâu của dân tộc Việt Nam. 
Ý nghĩa của lễ khởi công trong văn hóa Việt Nam

Theo quan điểm xưa, “ đất có thổ công, sông có hà bá”. Vì vậy, người dân Việt Nam từ xưa đến nay mỗi khi tiến hành hoạt động liên quan đến đất đai, sông ngòi đều làm lễ cúng. Buổi lễ khởi công vừa như lời thông báo vừa thể hiện sự kính trọng với đấng thần linh, tổ tiên. Đồng thời, cầu cho mọi điều thuận lợi, suôn sẻ trong quá trình thi công.

Ngày nay, lễ khởi công còn mang nhiều ý nghĩa khác đối với các doanh nghiệp. Tổ chức lễ khởi công đánh dấu cột mốc bắt đầu cũng như thể hiện quy mô, đẳng cấp của cả công trình và doanh nghiệp chủ quản.

Mẫu chương trình lễ khởi công bao gồm những gì?

Mẫu chương trình lễ khởi công bao gồm các hoạt động sẽ diễn ra trong buổi lễ như đón tiếp khách, nội dung chương trình,… Một kịch bản cho lễ khởi công tiêu chuẩn bao gồm các hoạt động, sự việc như sau:

● Tiếp đón khách mời

Đây là bước đầu tiên và quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến ấn tượng đầu tiên đầu tiên của khách hàng với doanh nghiệp chủ quản. Bạn sẽ cần nhân viên lễ tân đứng ở cổng để chào đón khách, hướng dẫn khách vào khu vực diễn ra buổi lễ. Nếu quy mô lễ khởi công lớn, bạn có thể sắp xếp thêm nhân viên dẫn đường cho khách mời.

● Khai mạc buổi lễ

Hầu hết mẫu chương trình lễ khởi công, khai mạc sự kiện sẽ là bước tiếp theo. Sau khi khách mời đã đầy đủ và ổn định vị trí, MC sẽ là người giới thiệu những thông tin cơ bản và tuyên bố khai mạc buổi lễ khởi công. 

● Nội dung chương trình

Sau khi tuyên bố khai mạc lễ khởi công, chương trình sẽ được diễn ra theo mẫu chương trình lễ khởi công. Thông thường, chương trình sẽ diễn ra theo tuần tự như sau:

Giới thiệu về đại biểu và các khách mời tham dự trong buổi lễ

Có thể trình chiếu video clip, hình ảnh, thông tin về doanh nghiệp chủ quản, nhà thầu xây dựng, về dự án công trình…

Mời đại diện của lãnh đạo doanh nghiệp lên phát biểu đôi lời

Tới phần nghi thức động thổ, MC sẽ mời các vị đại biểu vào vị trí và khách mời cùng chứng kiến

Thực hiện nghi thức của lễ khởi công: Xúc đất -> Bấm còi báo hiệu cho việc chính thức khởi công -> Thả bóng bay

Tiết mục văn nghệ, giải trí như ca múa, xiếc,…

Kết thúc buổi lễ khởi công.


● Bế mạc buổi lễ khởi công 

Để khép lại một buổi lễ khởi công, MC sẽ gửi gắm những lời cảm ơn chân thành đến những vị khách mời đã đồng hành cùng doanh nghiệp suốt buổi lễ và trao tặng những phần quà.

Mẫu chương trình lễ khởi công rất cần thiết cho doanh nghiệp để đảm bảo buổi lễ được diễn ra thuận lợi. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết cách lên chương trình cho một buổi lễ khởi công như thế nào. 

https://www.mediapro.vn
https://www.mediapro.vn/2019/06/Mau-chuong-trinh-le-khoi-cong-thuan-buom-xuoi-gio-cho-doanh-nghiep.html

COMMENTS

Bảng Báo Giá
Tên

địa điểm,17,hội nghị khách hàng,10,khách hàng,9,kịch bản,5,kỹ năng,56,lễ động thổ,11,lễ khai trương,18,Lễ khởi công,5,news,42,nhân sự,3,tổ chức sự kiện,17,
ltr
item
Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Dịch Vụ Event Uy Tín | MediaPro: Mẫu chương trình lễ khởi công “ thuận bườm xuôi gió” cho doanh nghiệp
Mẫu chương trình lễ khởi công “ thuận bườm xuôi gió” cho doanh nghiệp
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgCFXbbQ1hWJQjct76VDuodg4KoGFVjQNSWcW7c3GIRZYIphL19RDhG4H52L5vryJ20Xj-rlQYtLvZ5lLwAVT0WWroPdRhOlLfTn6RZHfzdbH_-gh80pb6K-JbvsrA7rjFERWUi-E_Dus7m/s640/l%25E1%25BB%2585+kh%25E1%25BB%259Fi+c%25C3%25B4ng+%25284%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgCFXbbQ1hWJQjct76VDuodg4KoGFVjQNSWcW7c3GIRZYIphL19RDhG4H52L5vryJ20Xj-rlQYtLvZ5lLwAVT0WWroPdRhOlLfTn6RZHfzdbH_-gh80pb6K-JbvsrA7rjFERWUi-E_Dus7m/s72-c/l%25E1%25BB%2585+kh%25E1%25BB%259Fi+c%25C3%25B4ng+%25284%2529.jpg
Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Dịch Vụ Event Uy Tín | MediaPro
https://www.mediapro.vn/2019/06/Mau-chuong-trinh-le-khoi-cong-thuan-buom-xuoi-gio-cho-doanh-nghiep.html
https://www.mediapro.vn/
https://www.mediapro.vn/
https://www.mediapro.vn/2019/06/Mau-chuong-trinh-le-khoi-cong-thuan-buom-xuoi-gio-cho-doanh-nghiep.html
true
2984362337186221375
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ xem thêm Reply Cancel reply Delete By MediaPro PAGES POSTS Xem Tất Cả TIN PHÙ HỢP VỚI BẠN LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Trang Chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG QUAN TRỌNG - BỊ KHÓA Để Mở Khóa - Bước 1: Bấm Nút Share Facebook Phía Dưới: Bước 2: Vào Facebook Của Bạn Bấm Vào Link Đó - Sẽ Mở Khóa Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content