Cùng các chuyên gia tìm hiểu thêm lễ khởi công là gì

SHARE:

Lễ khởi công là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong các công trình xây dựng. Vậy lễ khởi công là gì không phải ai cũng có thể b...

Lễ khởi công là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong các công trình xây dựng. Vậy lễ khởi công là gì không phải ai cũng có thể biết và hiểu rõ được ý nghĩa của lễ khởi công này. Sau đây, bài viết dưới đây sẽ cùng bạn đi tìm hiểu thêm lễ khởi công là gì.

Cùng tìm hiểu lễ khởi công là gì

Groundbreaking Ceremony có nghĩa là lễ khởi công, trong các ngành xây dựng buổi lễ khởi công vô cùng quan trọng, ý nghĩa và luôn được các nhà thầu chú trọng, quan tâm hiện nay. Lễ khởi công là gì đang thu hút được nhiều sự quan tâm mạnh mẽ đến từ phía nhiều người.

Thực chất, lễ khởi công đó là một buổi lễ được tổ chức để mở màn cho một công trình thi công xây dựng nào đó. Và hơn hết, buổi lễ khởi công được xem là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến các công trình sau này. Thế nên, không riêng gì các nước phương Đông mà ngay cả các nước Phương Tây buổi lễ được diễn ra một cách trang trọng và vô cùng nghiêm túc đúng quy chuẩn cần có của một buổi lễ.

Chương trình lễ khởi công xây dựng gồm những công đoạn nào

Sau khi tìm hiểu được lễ khởi công là gì, dưới đây bài viết này sẽ giúp bạn có cài nhìn tổng thể, bao quát hơn về chương trình lễ khởi công xây dựng gồm những công đoạn nào.

Một là, lựa chọn thời điểm, mâm cúng lễ động thổ khởi công

Việc lựa chọn thời gian, ngày giờ và địa điểm để tiến hành tổ chức buổi lễ khởi công là vô cùng quan trọng và ý nghĩa đòi hỏi các chủ đầu tư cần quan tâm và để ý.

Bên cạnh việc các chủ đầu tư công trình, các nhà thầu xem xét về ngày giờ theo tử vi, phong thủy và hướng đất thì cũng cần phải chuẩn bị thêm về các lễ phật phục vụ cho việc thờ cúng.

Đối với lễ vật để phục vụ cho việc cúng lễ động thổ khởi công thường là hoa quả, rượu và những vật phẩm cần thiết khác phục vụ cho buổi lễ. Sau khi tiến hành xong lễ cúng động thổ khởi công, chúng ta sẽ tiến hành vào việc tiến hành tổ chức buổi lễ khởi công với sự tham gia đầy đủ, có mặt của các thành phần khách mời.

Chuẩn bị kịch bản, kế hoạch tổ chức khởi công công trình

Một kịch bạn tổ chức khởi công công trình hoàn hảo đó là việc xin giấy phép được làm lễ, đây được xem là một trong những điều kiện tiên quyết để cho buổi lễ khởi công được trở nên hợp pháp, hợp lý về thủ tục, giấy tờ.

Ngay sau đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các chương trình, kịch bản, chương trình văn nghệ chuẩn bị cho buổi lễ khởi công của công trình. Một trong những điểm nhấn và bắt buộc phải có trong các buổi lễ khởi công đó là chủ đầu tư của công trình thường đội mũ bảo hộ lao động, cầm xẻng xúc cát đổ ra bên ngoài theo hình thức tượng trưng.


Về bài phát biểu khởi công xây dựng cần đến những nội dung, yếu tố nào

Nội dung của một bài phát biểu cần chuẩn bị đầy đủ với những nội dung cụ thể và bao gồm các phần như sau:

Lời mở đầu của buổi lễ, lời giới thiệu được đọc từ phía nhà đầu tư nhằm giới thiệu đến các thành phần khách quý, đại biểu,… Cùng với đó, nội dung của bài phát biểu phải nêu bật được ý nghĩa, tầm nhìn của sự phát triển khi tổ chức khởi công. Ngay sau đó là lời tuyên bố chính thức khởi công xây dựng công trình và lời tri ân, cảm ơn, gửi lời chúc tới khách mời.

Như vậy, với những thông tin chia sẻ trên đây sẽ cung cấp và giúp cho bạn đọc có thể hiểu được rõ hơn ý về lễ khởi công là gì. Cùng với đó, có sự chuẩn bị và am hiểu hơn về các bước chuẩn bị cho buổi lễ khởi công xây dựng.

https://www.mediapro.vn
https://www.mediapro.vn/2019/07/Cung-cac-chuyen-gia-tim-hieu-them-le-khoi-cong-la-gi.html
Xem Thêm: Can lam gi khi co ke hoach to chuc hoi nghi khach hang - https://www.mediapro.vn/2019/07/Can-lam-gi-khi-co-ke-hoach-to-chuc-hoi-nghi-khach-hang.html

COMMENTS

Bảng Báo Giá
Tên

địa điểm,17,hội nghị khách hàng,10,khách hàng,9,kịch bản,5,kỹ năng,56,lễ động thổ,11,lễ khai trương,18,Lễ khởi công,5,news,42,nhân sự,3,tổ chức sự kiện,17,
ltr
item
Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Dịch Vụ Event Uy Tín | MediaPro: Cùng các chuyên gia tìm hiểu thêm lễ khởi công là gì
Cùng các chuyên gia tìm hiểu thêm lễ khởi công là gì
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjdvprfp72Gk6flf6dMnaJa7WDw_mNylCJTNcRzAxSZV_v6HPREF5HA7zqScp0NSQzX1AB7CEgxjoPqat2cU8KmTbANCeg0y6k8IhJcMSiYi0waGUEUwNWjS2vi0aLHLOS6ruYZyl21oY_I/s640/l%25E1%25BB%2585+kh%25E1%25BB%259Fi+c%25C3%25B4ng+%25287%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjdvprfp72Gk6flf6dMnaJa7WDw_mNylCJTNcRzAxSZV_v6HPREF5HA7zqScp0NSQzX1AB7CEgxjoPqat2cU8KmTbANCeg0y6k8IhJcMSiYi0waGUEUwNWjS2vi0aLHLOS6ruYZyl21oY_I/s72-c/l%25E1%25BB%2585+kh%25E1%25BB%259Fi+c%25C3%25B4ng+%25287%2529.jpg
Công Ty Tổ Chức Sự Kiện Dịch Vụ Event Uy Tín | MediaPro
https://www.mediapro.vn/2019/07/Cung-cac-chuyen-gia-tim-hieu-them-le-khoi-cong-la-gi.html
https://www.mediapro.vn/
https://www.mediapro.vn/
https://www.mediapro.vn/2019/07/Cung-cac-chuyen-gia-tim-hieu-them-le-khoi-cong-la-gi.html
true
2984362337186221375
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ xem thêm Reply Cancel reply Delete By MediaPro PAGES POSTS Xem Tất Cả TIN PHÙ HỢP VỚI BẠN LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Trang Chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow NỘI DUNG QUAN TRỌNG - BỊ KHÓA Để Mở Khóa - Bước 1: Bấm Nút Share Facebook Phía Dưới: Bước 2: Vào Facebook Của Bạn Bấm Vào Link Đó - Sẽ Mở Khóa Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content